Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Cà phê "chim luộc"

Cà phê "chim luộc"

Anh bạn Tony vừa vào bệnh viện thăm thằng cháu bị bỏng bụng dưới. Nó nói tại con nấu nước pha cà phê, con đổ đầy ấm, bấm bếp từ ở nấc cao nhất rồi đứng canh. Một hồi nước sôi vọt thẳng vô bụng vì nó để cái vòi chĩa vô người. Nó nói hồi giờ con có nấu nước đâu mà biết.

Năm 3 ĐH, 21 tuổi, ba mẹ nó chưa cho nó đụng cái gì lúc ở nhà. Chỉ ngồi bàn giấy học và học. Đi học đàn, học võ, học bơi cũng chở đi đón về vì sợ la cà, một ngày nó được phép chơi game 2h. Góp ý thì chị nói con chị là ngoan nhất ở đây, mấy đứa bạn nó chơi game cả ngày ấy chứ, có đứa còn ăn cắp tiền cha mẹ. Nó bảo chị mua cho nó Iphone 6 để đi học bằng bạn bằng bè, và cái Ipad air để phục vụ việc học tập. Chị đang chuẩn bị tiền. Dù nghèo cỡ nào thì nghèo, thà nhịn ăn nhịn uống chứ không thể để con chị khổ.

Vô SG nó ở nhà cô họ, mọi người trong nhà không dám nói gì vì sợ mất lòng với cha mẹ nó. Nó đi về là lên phòng riêng, mở laptop ra, tới giờ ăn thì phải gõ cửa ba bốn lần kêu xuống, không kêu thì nhịn đói luôn, thường xuyên không tắm không đánh răng. Chưa phụ ai cái gì. Nhờ nó làm thì nó ậm ừ rồi quên, hoặc nói bận học. Nhà người quen muốn đuổi đi quá nhưng không dám.

Giờ nó có bạn gái, con nhà giàu ở tỉnh lên Tp mua nhà riêng để đi học, nên nó ban ngày đi qua ở luôn đến tối mới về. Hai đứa tới giờ ăn trưa thì ra ngoài ăn, ăn xong về bật máy lạnh ngủ hoặc chơi game chat chit. Bữa nay nó pha ly cà phê mà tuột cả da chim. Nên anh bạn gọi đùa là cà phê chim luộc.

Đó cũng là nguồn gốc của từ "cậu ấm"

0 nhận xét: