Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

SIẾT KỶ LUẬT CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG PHƯỢNG TÍM

SIẾT KỶ LUẬT CỦA NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG PHƯỢNG TÍM

8h30: có mặt tại BÀN làm việc. Vì 8h30 là giờ vô làm của công ty mình. Chính xác phải như vậy. Chứ không phải 8h30 ở bãi đỗ xe hay ở ngoài cửa.

Ai đi trễ đột xuất, phải thông báo với quản lý biết. Nếu đi trễ thường xuyên vì không tiên liệu được việc kẹt xe, tắc đường, thì sau 3 lần, sẽ tự viết kiểm điểm. Vì sao mình thiếu i-ốt đến mức kẹt xe miết mà không tránh được? Nếu lốp xe hỏng thì xem xét lại thay đổi phương tiện đến công ty. Có thể nói công ty hỗ trợ mua xe mới để không hỏng lốp 1 tháng cả chục lần như vậy.

Nghỉ phép là phải xin trước 1 tuần. Mình có 12 ngày phép như luật lao động quy định.

Nghỉ ốm đột xuất thì thông báo sáng đó cũng được, nhưng phải thông báo trước giờ làm việc cho cán bộ hành chính biết để thông báo hủy các giao dịch với khách. Nghỉ phép mà sáng đấy mới thông báo thì được xem là tự nghỉ không phép. 3 lần nghỉ không phép thì mời ra khỏi công ty.

Việc nghỉ ốm liên tục, sẽ bị xem xét lại, hoặc nói dối có hệ thống của đứa rẻ tiền, hoặc sức khỏe không bảo đảm công việc.

Đúng 8h30 làm việc, ngay tại bàn. Lau chùi sạch máy vi tính, con chuột, màn hình.

8h30-8h45: ghi ra to-do list, dán trước mặt. Một số người sẽ nộp to-do list này cho quản lý cấp gần nhất để kiểm soát.

Chiều 5h30: rà soát lại to-do list, xem việc nào chưa hoàn thành, thì PHẢI ở lại hoàn thành xong mới đi về. Quản lý sẽ xem xét nhắc nhở nếu công việc QUÊN không làm, hoặc ĐI VỀ khi việc chưa xong của thể loại vô trách nhiệm.

Mọi người tự siết lại kỷ luật trong lao động để có năng suất tối ưu. Việc nhắc nhở sẽ được thực hiện trực tiếp ngay trước mặt mọi người, lúc đó đừng tự ái, sĩ diện gì cả…Cứ tốt đi thì đâu có ai nhắc nhở. Tự mình trách mình trước khi trách người khác.

0 nhận xét: