Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Chương trình đi du lịch kết hợp thực tập làm việc 1 năm ở nước ngoài dành cho các bạn trẻ VN.

Chương trình đi du lịch kết hợp thực tập làm việc 1 năm ở nước ngoài dành cho các bạn trẻ VN.

Hàng năm, New Zealand/nhiều nước có cho khoảng 100 bạn trẻ Việt Nam sang du lịch/làm việc, dưới tên gọi là working holiday (có nước gọi chương trình này là Au Pair), tự search đi nhé, đừng cái gì cũng hỏi, ví dụ New Zealand Working Holiday Scheme for Vietnamese, hay Norway Working Holiday hay Au Pair... Các bạn trẻ thường vừa tốt nghiệp cao đẳng ĐH, có bằng ngoại ngữ IELTS 4.5 trở lên (mức nghe hiểu how are you là passed) có thể sang đấy 1 năm, làm việc ở các nông trại trồng kiwi, táo, các nhà máy sx sữa, chế tạo ô tô, cơ khí điện tử, nhà hàng khách sạn sân golf....Visa họ cho đúng 1 năm, mình phải mua vé máy bay khứ hồi để về đúng hạn.

Năm ngoái, thời điểm này, bạn Nguyễn Ven Bèng, tốt nghiệp Cô đẻng tài chính, với tiếng Anh gần như là không biết gì, đã điên cuồng luyện để đạt 5.0 Ai-eo sau 1 tháng (bạn học tới 2h sáng, lấy dây cột tóc lên trần nhà, gục xuống là kéo đầu lên để học, lấy nước đá rửa mặt để tỉnh táo). Hiện bạn đã sang xứ sở này làm việc, uống sữa bò ăn kiwi mà da dẻ trắng hồng, tiếng Anh như gió...up hình lên phây làm tụi bạn ganh tụy muốn chết. Hạn nộp là tháng 7 này nhé, chỉ còn 2 tháng nữa nên cố lên. Hiện trên mạng có nhiều diễn đàn chia sẻ cách nộp, tự search mà join. Họ mở cửa online cho nộp hồ sơ lúc 4-5h giờ sáng gì đấy, khoảng 5 phút là đủ 100 bạn, nên mình phải tập điền form lưu loát trước.

Chúc các bạn tìm được working holiday của riêng mình, học hỏi cái hay của xứ người về khởi nghiệp. Một năm khăn gói đi học nghề của người ta, tích lũy dăm ba trăm triệu làm vốn. Có nhiều nước cho working holiday lắm, tha hồ mà đi Pháp, Đức, Mỹ, Anh, Ý, Canada, Úc, Nhật, Hàn, Seychells, Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Israel,...toàn mấy nước có nền kinh tế sản xuất nên rất giàu có. Mình ráng bắt chước các mô hình sản xuất của họ về mà làm chủ cho giàu sụ hết đi...

Ban biên tập TnBS

0 nhận xét: